Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà đúng chuẩn

Bạn đang tìm hiểu cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để có được kết quả đo chính xác nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà chính xác nhất

Các bước trong cách sử dụng máy đo đường huyết

Dưới đây là các bước trong hướng dẫn sử dụng thiết bị đo đường huyết tại nhà đúng chuẩn và cho kết quả đúng nhất.

  • Bước 1: Chuẩn bị:

    • Máy đo đường huyết và que thử đường huyết.

    • Kim lấy máu (nếu máy đo yêu cầu sử dụng kim tiêm để lấy mẫu máu).

    • Bông gòn và dung dịch cồn để làm sạch vùng lấy mẫu máu.

  • Bước 2: Dùng xà phòng mà nước sạch để vệ sinh tay sạch sẽ trước khi tiến hành lấy máu.

  • Bước 3: Lấy que thử đường huyết mới và gắn vào máy đo đường huyết theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn cần đảm bảo que thử được gắn đúng cách và chắc chắn.

  • Bước 4: Lấy mẫu máu để đo. Bạn hãy sử dụng kim lấy máu bấm vào đầu ngón tay sau đó nặn máu ra để lấy mẫu máu. 

  • Bước 5: Đưa mẫu máu lên que thử đã gắn sẵn tại máy đo đường huyết và hãy đảm bảo rằng lượng máu đủ theo yêu cầu của nhà sản xuất.

  • Bước 6: Máy cho ra kết quả đo sau 10 đến 20 giây và từ đây bạn có thể biết được chỉ số đường huyết hiện tại là bao nhiêu.


Các bước trong cách sử dụng máy đo đường huyết

Những lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

Khi bạn sử dụng máy đo đường huyết tại nhà, thì cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy đo đường huyết trước sử dụng. Điều này giúp bạn thực hiện các bước đo đúng và cho kết quả chính xác nhất.

  • Hãy luôn đảm bảo vùng lấy mẫu máu và máy đo đường huyết luôn được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo trước khi sử dụng.

  • Bạn cần sử dụng que thử đường huyết tương thích với máy đo đường huyết. 

  • Sử dụng que thử đường huyết mới và xem hạn sử dụng của que thử trước khi dùng, không nên sử dụng que thử đường huyết đã hết hạn sử dụng, không nên tái sử dụng lại que thử đã dùng.

  • Cần bảo quản máy đo đường huyết, que thử đường huyết và các phụ kiện liên quan ở nơi khô ráo, nhiệt độ phù hợp và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Những lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

Cách để biết bạn đã sử dụng máy đo đường huyết đúng hay chưa?

Để biết được mình sử dụng máy đo đường huyết đúng hay không thì sau khi có kết quả đo bạn cần đối chiếu lại kết quả đo của lần trước, hoặc đợt đo trước tại các cơ sở y tế. Ngoài ra bạn cũng nên đối chiếu với bảng chỉ số đường huyết tiêu chuẩn của bộ y tế đưa ra. Nếu kết quả của bạn mới đó cao hơn hoặc thấp hơn một cách bất bình thường thì bạn nên thử đo lại vào một thời điểm khác trong ngày hôm đó. 

Nếu lần đo sau chỉ số khác so với lần đầu tiên thì có thể kết quả đo trước đó của bạn bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như thời điểm đo, căng thẳng,... Nếu bạn vẫn nghi ngờ về lần đo này, bạn hãy đem máy đi bảo hành trước khi sử dụng tiếp tục hoặc đi đến cơ sở y tế để được các y bác sĩ kiểm tra một cách chính xác và nhờ đến sự tư vấn của họ.

Thông thường sau khi hoàn tất các bước đo và máy đo đường huyết cho ra kết quả mà không có báo lỗi gì thì bạn có thể yên tâm là mình đã thực hiện đúng cách sử dụng máy đo đường huyết.

Cách để biết bạn đã sử dụng máy đo đường huyết đúng hay chưa?

Bảng chỉ số đường huyết bạn cần biết

Bảng chỉ số đường huyết bạn cần biết

Trên đây là tất tần tật những thông tin về cách cách sử dụng máy đo đường huyết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. maythuduonghuyethcm.blogspot.com hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến