Mua Máy Đo Đường Huyết Chính Hãng, Chất Lượng, Giá Tốt

Với những người bị bệnh tiểu đường thì việc sở hữu một chiếc máy đo đường huyết tại nhà là vô cùng cần thiết. Vậy máy đo đường huyết là gì? Tại sao nó cần thiết cho người bệnh tiểu đường đến vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật những thông tin về máy đo đường huyết trong bài viết sau đây.

Máy đo đường huyết là gì?

Máy test đường huyết là một thiết bị y tế được sử dụng để đo lượng đường (glucose) trong máu. Nó được sử dụng để quản lý và theo dõi bệnh tiểu đường.

Máy đo đường huyết

Thiết bị máy đo tiểu đường thường gồm có một thân máy và các que lấy mẫu máu. Khi sử dụng để đo đường huyết thì người cần phải lấy một mẫu máu nhỏ từ ngón tay bằng cách đâm que lấy mẫu máu vào da để thu thập mẫu máu. Sau đó, mẫu máu sẽ được đặt lên que thử và đưa vào máy đo. Máy đo sẽ tiến hành đo lường và hiển thị kết quả đường huyết trên màn hình.

Máy đo đường huyết đã và đang là một thiết bị y tế quan trọng cần có trong tủ thuốc của các gia đình. Ngoài việc kiểm tra đường huyết của những người đang bị bệnh tiểu đường thì máy đường huyết cũng có thể giúp chúng ta phát hiện ra bệnh tiền tiểu đường bằng cách kiểm tra định kì.

Phân loại máy đo đường huyết

Có 2 loại máy đo tiểu đường phổ biến được nhiều người sử dụng là:
  • Máy đo đường huyết dùng que thử
  • Máy đo đường huyết không dùng que
Có 2 loại máy đo đường huyết huyết phổ biến

Máy đo tiểu đường có chính xác không?

Các máy đo đường huyết hiện nay đã được cải tiến để cho kết quả đo chính xác và tin cậy. Tuy nhiên, độ chính xác của máy đo đường huyết có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cách lấy mẫu máu, chất lượng thiết bị, que lấy máu, cách bảo quản và sử dụng máy đo. Do đó, để đảm bảo kết quả đo chính xác, người dùng cần tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và bảo quản của nhà sản xuất.

Máy đo đường huyết cho kết quả đo chính xác và tin cậy

Những lợi ích của việc sử dụng máy đo đường huyết

Giúp kiểm soát mức độ đường trong máu

Máy đo tiểu đường giúp cho người bệnh có thể kiểm soát được các chỉ số đường huyết trong máu của mình một cách chính xác và hiệu quả. Việc kiểm tra thường xuyên giúp người bệnh có thể điều chỉnh chế độ ăn uống và thuốc điều trị để duy trì mức độ đường trong máu ổn định.

Giảm nguy cơ biến chứng

Việc kiểm soát lượng đường trong máu là rất quan trọng để giảm nguy cơ phát triển các biến chứng của bệnh tiểu đường như tổn thương thần kinh, tổn thương võng mạc, suy tim, suy thận và các vấn đề về tuần hoàn máu.

Những lợi ích của việc sử dụng máy đo đường huyết

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc sử dụng máy đo đường huyết giúp cho người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc đi khám và kiểm tra mức độ đường trong máu tại các phòng khám y tế.

Đối tượng nên sử dụng máy đo đường huyết

Đối tượng nên sử dụng máy thử đường huyết bao gồm:
  • Người mắc tiểu đường: Máy đo đường huyết là một công cụ quan trọng để người mắc tiểu đường tự kiểm tra và theo dõi mức đường huyết hàng ngày. Điều này giúp họ biết được các chỉ số đường huyết, từ đó có thể điều chỉnh liều insulin hoặc dùng thuốc đúng cách, thay đổi chế độ ăn uống và hoạt động thể chất phù hợp.
  • Phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kì: Máy đo đường huyết cũng được sử dụng để theo dõi mức đường huyết của phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kì. Việc kiểm soát mức đường huyết trong thời gian mang thai là quan trọng để giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan mẹ và thai nhi.
  • Những người có nguy cơ cao mắc tiểu đường: Máy đo tiểu đường cũng có thể được sử dụng để kiểm tra mức đường huyết của những người có nguy cơ cao mắc tiểu đường như những người có tiền sử gia đình với tiểu đường, người béo phì, người có huyết áp cao, và những người trên 45 tuổi.
Đối tượng nên sử dụng máy đo đường huyết

Kinh nghiệm chọn mua máy thử đường huyết

Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua máy đo đường huyết giúp bạn chọn mua được một chiếc máy thử đường huyết tốt nhất:
  • Thương hiệu, chất lượng và độ tin cậy của máy là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm.
  • Ưu tiên chọn máy đo đường huyết có cách sử dụng đơn giản.
  • Xem xét thời gian mà máy đo tiểu đường cần để hiển thị kết quả sau khi đo là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến phương pháp lấy mẫu của máy có đơn giản và tiện lợi không.
  • Nếu bạn cần di chuyển nhiều thì hãy chọn mua máy có kích thước nhỏ gọn. thiết bị nhẹ, nhỏ gọn sẽ dễ dàng để bạn mang theo và sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.
  • Một số máy đo đường huyết đi kèm với các tính năng bổ sung như lưu trữ kết quả, tính toán trung bình, kết nối Bluetooth hoặc USB để đồng bộ dữ liệu với điện thoại hoặc máy tính. Xem xét các tính năng này và xem liệu chúng có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.
  • Giá của máy đo đường huyết là bao nhiêu và các phụ kiện kèm theo máy khi mua là gì? Đồng thời, hãy xem xét cả chi phí tiếp theo để duy trì máy, như việc thay pin hoặc mua que thử mới.
Kinh nghiệm chọn mua máy đo đường huyết

Nên chọn máy đo đường huyết thương hiệu nào

Hiện nay có rất nhiều loại máy thử đường huyết trên thị trường, với các tính năng và giá cả khác nhau. Sau đây là 2 loại máy đo đường huyết chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Máy đo tiểu đường Benecheck

Máy đo đường huyết Benecheck là sản phẩm được nhiều người tin dùng bởi không chỉ đo được chỉ số đường huyết mà nó còn có thể kiểm tra được 2 chỉ số sức khỏe khác là mỡ máu (cholesterol) và gút (acid uric).

Sử dụng máy thử đường huyết Benecheck bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi kết quả đo của máy có độ chính xác cao, bộ nhớ có khả năng lưu trữ với 360 kết quả đo, thiết kế nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản ai cũng có thể tự đo tại nhà.

Với tính năng tự động tính trung bình kết quả của 7, 14, 21, 28 ngày đo, thiết bị này sẽ giúp bạn theo dõi tình trạng bệnh tốt hơn.
Máy đo đường huyết Benecheck

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire là sản phẩm cho kết quả đo có độ tin cậy lên đến 99%. Máy có thiết kế đơn giản, màn hình LCD hiển thị kết quả đo rõ ràng sau 5 giây. Bộ nhớ có thể lưu trữ kết quả của 480 lần đo. Sử dụng loại máy này bạn chỉ cần lấy một lượng máu nhỏ từ khoảng 0.6µl (microliter) để đo.

Ngoài ra máy có thể giúp bạn tình trung bình các kết quả đo của 7, 14, 28 ngày vô cùng tiện lợi.
Máy đo đường huyết Medismart Sapphire

Máy đo đường huyết giá bao nhiêu?

Giá của máy test tiểu đường có thể thay đổi tùy theo thương hiệu, chất lượng và tính năng của máy. Dưới đây là bảng giá kham khảo của chúng tôi:
  • Máy thử tiểu đường Medismart Sapphire Plus: 450.000đ
  • Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck: 850.000đ
  • Máy đo đường huyết Benecheck Plus: 699.000đ
Máy đo đường huyết giá bao nhiêu

Cách sử dụng máy thử đường huyết

Để sử dụng máy đo đường huyết, người bệnh cần có que thử và một máy thử đường huyết. Sau khi đã chuẩn bị sẵn các dụng cụ cần thiết, người bệnh có thể tiến hành kiểm tra mức độ đường trong máu của mình theo các bước sau:
  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ với xà phòng và nước.
  • Bước 2: Lấy que thử ra khỏi hộp và thực hiện các bước theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bước 3: Lấy một lượng máu nhỏ từ ngón tay bằng cách sử dụng kim tiêm lấy máu.
  • Bước 4: Đặt máu lên que thử và chờ cho kết quả hiển thị trên màn hình của máy đo đường huyết.
  • Bước 5: Đọc kết quả và ghi lại vào sổ theo dõi.
Cách sử dụng máy đo đường huyết

Những lưu ý khi sử dụng máy test tiểu đường

Khi sử dụng máy đo đường huyết để kiểm tra các chỉ sô đường huyết thì bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:
  • Trước khi sử dụng máy đo đường huyết, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm và làm theo các chỉ dẫn. Mỗi loại máy đo có thể có những quy trình và hướng dẫn riêng.
  • Đảm bảo máy thử đường huyết và các phụ kiện đi kèm luôn sạch sẽ. Trước khi sử dụng, hãy rửa tay kỹ để tránh nhiễm khuẩn và lây nhiễm.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ dụng cụ cần thiết trước khi bắt đầu quá trình đo đường huyết. Điều này bao gồm máy đo đường huyết, bút lấy mẫu, que lấy mẫu, hộp que lấy mẫu.
Những lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết
  • Tránh sử dụng máy test tiểu đường khi bạn đang trong tình trạng vật lý không ổn định, như khi bạn đang có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn hoặc sốt. Nếu bạn đang dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến mức đường trong máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về cách sử dụng máy đo đường huyết trong tình huống đó.
  • Định kỳ kiểm tra máy đo đường huyết để đảm bảo nó đang hoạt động chính xác. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với máy, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để được hỗ trợ.
  • Lưu trữ kết quả đo đường huyết và theo dõi sự thay đổi theo thời gian. Điều này có thể giúp bạn và bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn và điều chỉnh quản lý bệnh tiểu đường nếu cần thiết.
Trên đây là những thông tin về máy đo đường huyết mà maythuduonghuyethcm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm từ đó mua cho gia đình một chiếc phù hợp để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến